ads

2015年11月6日 星期五

擁有中華民國身份證的越南僑民可以購買越南房屋和土地

(2015)  7  1  2014 Housing Law 生效以來至今,已有9 位外國人已取得房屋所有權狀。
越南海外僑民事務委員會研究處副處長 Ta Nguyen Ngoc 頃表示,修改之住宅法將為越南海外僑民創造更有利環境,以擁有房子,並獲得與越南公民一樣之土地使用權狀

假如越南海外僑民仍持有越南公民權,僅需出示證據及護照,假如喪失公民權,則需證明係越南血統並出示有效入境章戳之護照

渠表示,根據由越南司法部、外交部與公共安全所公同發布之 Circular 05/2013 命令,證明越南海外僑民之越南血統之程序將較清楚,該命令規定越南海外僑民可在所居住之地方政府或上述越南海外僑民事務委員會申請越南血緣證明,在 5 個工作天內有關當局需頒發證書以清楚之證據證明申請人之越南血緣。

渠表示,本地財產市場並未受海外越南僑民在越南買房之影響,因有能力買房者均已購買,且正進行財產所有權之合法化。

Ông Khởi cho biết, kể từ khi Luật Nhà ở 2014 có hiệu lực từ 1-7 đến nay, cả nước đã có thêm 9 người nước ngoài được cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà tại Việt Nam.

Cụ thể, ông Tạ Nguyên Ngọc, Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu tổng hợp của Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) cho biết, Luật Nhà ở 2014 đã tạo điều kiện thông thoáng về cơ bản để người Việt Nam định cư ở nước ngoài, họ chỉ cần nhập cảnh vào Việt Nam thì được sở hữu nhà ở và nhận quyền sử dụng đất ở như người trong nước.

Trường hợp thứ nhất, người định cư ở nước ngoài nhưng vẫn có quốc tịch Việt Nam thì họ chỉ cần xuất trình giấy tờ chứng minh có quốc tịch Việt Nam (hộ chiếu Việt Nam hoặc giấy chứng nhận có quốc tịch Việt Nam) kèm chứng minh được phép nhập cảnh (có dấu nhập cảnh Việt Nam) là được mua nhà.

Trường hợp thứ hai, người có gốc Việt nhưng hiện không còn quốc tịch Việt Nam thì cần có giấy xác nhận là gốc Việt Nam kèm theo hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu (có dấu nhập cảnh vào Việt Nam) cũng được mua nhà.

Theo đó, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến cơ quan đại diện nơi mình cư trú, hoặc Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, Sở Tư pháp cư trú ở trong nước.

“Trong thời hạn 5 ngày làm việc, các cơ quan trên phải cấp giấy xác nhận là người gốc Việt Nam, trường hợp không đủ cơ sở thì phải báo cho đương sự”, ông Ngọc khẳng định.

Cũng theo ông Ngọc, thị trường bất động sản Việt Nam hiện không còn bị tác động bởi lượng kiều bào mua nhà do số đông những người có nhu cầu, khả năng đã mua từ trước, nay chỉ có nhu cầu hợp thức, đứng tên.


Sắp gỡ nút thắt bán nhà cho Việt kiều và người nước ngoài


沒有留言 :

張貼留言

精選文章

近十年越南最低工資變化

從2008年開始 越南勞工的最低工資每個月100萬越盾 到2018年最新規定為395萬越盾(註一)                     圖片來源:pixabay.com 以越南盾角度,這十年最低工資成長約4倍 如果...

熱門文章